ശാസ്ത്രപാഠപുസ്തകം - ഗുണനിലവാര സൂചകങ്ങള്
· പാഠപുസ്തകത്തില്
ഉൾപ്പെടുത്തിയ ആശയങ്ങൾ ,സന്ദര്ഭങ്ങള്
,നല്കിയിട്ടുള്ള ഉദാഹരണങ്ങള് എന്നിവ ആധുനിക കാലഘട്ടത്തിന്
അനുയോജ്യമാണ്
· യുണിറ്റിന്റെ ലക്ഷ്യം (പഠന ലക്ഷ്യങ്ങള് ) സമഗ്രമായും സ്വാഭാവികമായും താല്പ്പര്യം ജനിപ്പിക്കുന്ന രീതിയിലും കുട്ടികളുടെ ചിന്തയിലേക്ക് കൊണ്ടുവരാന് ഉതകുന്ന തുടക്കം (opening)
· യുണിറ്റിന്റെ ലക്ഷ്യത്തില് (പഠന ലക്ഷ്യങ്ങള് ) നിന്നും വ്യതിചലിക്കാതെ ക്രമാനുഗതമായി വിന്യസിച്ചിട്ടുള്ള പ്രവര്ത്തനങ്ങള്
· യുണിറ്റിന്റെ തുടക്കത്തില് ഉന്നയിച്ച പ്രശ്നവുമായി /സന്ദര്ഭവുമായി ബന്ധിപ്പിച്ചുള്ള ക്രോഡീകരണത്തില് അവസാനിക്കുന്ന ഒടുക്കം (closing)
· സമയബന്ധിതമായി പൂര്ത്തിയാക്കാന് കഴിയുന്ന ഉള്ളടക്കം
· ലളിതവും ആകര്ഷകവുമായ അവതരണ രീതി
· ആശയ വിനിമയത്തിന് സഹായകരമായ ചിത്രങ്ങള് ,ചിത്രീകരണങ്ങള് ,ഫോട്ടോകള് ,ഗ്രാഫുകള് ,പട്ടികകള്,കാര്ട്ടൂണുകള് ,ഫ്ലോ ചാര്ട്ടുകള്
· നിറങ്ങളുടെ ഉപയോഗം, അക്ഷരങ്ങളുടെ വലിപ്പം ,lay out എന്നിവ ആകര്ഷകവും അനുയോജ്യമായ രീതിയിലും
· കുട്ടികളുടെ വ്യത്യസ്ത ചിന്താരീതികള് , പഠനശൈലികള് ,വൈഭവങ്ങള് എന്നിവ പരിഗണിക്കുന്നത്
· ആശയവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ശാസ്ത്രചരിത്രം, വളർച്ച, ആധുനിക കണ്ടെത്തലുകൾ എന്നിവ സാധ്യമായ രീതിയില് ഉൾചേർന്നിട്ടുണ്ട്.
· കുട്ടികളുടെ പ്രായം ,ഗ്രഹണശേഷി എന്നിവയ്ക്ക് അനുയോജ്യമായ ഉള്ളടക്കം
പ്രകൃതിയെ സ്നേഹിക്കാനും പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദ നിലപാടുകള് സ്വീകരിക്കാനും കുട്ടികളെ പ്രാപ്തരാക്കുന്നതിനുള്ള അവസരങ്ങള് ഉള്പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്
· നല്കിയിട്ടുള്ള പ്രവര്ത്തനങ്ങള് /ചര്ച്ച ചെയ്യുന്ന ആശയങ്ങള് സമൂഹത്തിൽ നിലനിൽക്കുന്ന അന്ധവിശ്വാസങ്ങൾ, അശാസ്ത്രീയ പ്രവണതകൾ എന്നിവ തിരിച്ചറിഞ്ഞു പ്രതിരോധം സൃഷ്ടിക്കാനുള്ള ഉൾക്കരുത്ത് കുട്ടികളിൽ വളർത്താൻ അനുയോജ്യമാണ്.
· ഓരോ ആശയ
മേഖലയുമായും ബന്ധപ്പെട്ട് ഉൾപ്പെടുത്താൻ
കഴിയുന്ന പരമാവധി പ്രക്രിയാ ശേഷികൾ
പരിഗണിച്ചിട്ടുണ്ട്
· അന്വേഷണാത്മക പഠനത്തിന്റെ ഘട്ടങ്ങളായ 5 E (Engage,Explore ,Explain ,Elaborate ,Evaluate ) പരിഗണിച്ചുകൊണ്ടാണ് പ്രവര്ത്തനങ്ങള് രൂപപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ളത് .
· ശാസ്ത്രവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സാങ്കേതിക പദങ്ങള് പരിചയപ്പെടുത്തുന്നതിന് സ്വീകരിച്ച രീതി അനുയോജ്യമാണ് ( അനുഭവബന്ധിതമായും ലളിതമായും )
· ശാസ്ത്രവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട കുട്ടികളുടെ അഭിരുചികൾ തിരിച്ചറിയാനും പരിപോഷിപ്പിക്കാനും അവസരങ്ങൾ ഉറപ്പാക്കിയിട്ടുണ്ട്
· ശാസ്ത്ര
അന്വേഷണത്തിനും (scientific
investigation) നിരന്തരം ചോദ്യങ്ങൾ ഉയർത്തുന്നതിനും കുട്ടികളെ
പ്രേരിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള അവസരങ്ങള് പരമാവധി ഉള്പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്
· സ്വയം പഠനത്തിനും സഹകരണാത്മക (coloborative learning ) പരമാവധി അവസരങ്ങള് ഉള്പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്
· സ്വയം വിലയിരുത്തലിനും പരസ്പര വിലയിരുത്തലിനും അനുയോജ്യമായ സന്ദര്ഭങ്ങള് ഉള്പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്
· കുട്ടികള്ക്ക് നേരനുഭവങ്ങള് ലഭിക്കുന്നതിനു സഹായകരമായ പരമാവധി അവസരങ്ങള് ഉറപ്പാക്കിയിട്ടുണ്ട്
· വൈവിധ്യമാർന്ന പഠനതന്ത്രങ്ങൾ എല്ലാ യുണിറ്റുകളിലും ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്
· ശാസ്ത്രലാബ്.
ശാസ്ത്രലൈബ്രറി. ജൈവവൈവിധ്യ
ഉദ്യാനം/വിദ്യാലയ പരിസരം തുടങ്ങിയ
ഘടകങ്ങൾ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നന്നതിനുള്ള
അവസരങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്
· മറ്റു വിഷയങ്ങളുമായുള്ള ഉദ്ഗ്രഥന സാധ്യതകള് പരിഗണിച്ചിട്ടുണ്ട്
· വിവിധ ആശയ മേഖലകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് സാങ്കേതിക സൗഹൃദപഠനരീതികള് അനുയോജ്യമായ രീതിയില് ഉള്പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്
·
· SCIENCE TEXT BOOK -QUALITY INDICATORS - MALAYALAM (CLICK TO VIEW)
No comments:
Post a Comment